Mae AS wedi beirniadu penderfyniad Arriva i dorri gwasanaethau bws yng Ogledd Cymru heb “ymgynghoriad”.
Beirniadodd Llŷr Gruffydd, sydd yn cynrychioli’r rhanbarth yn y Senedd, y cwmni bws ar ôl datganiad yn dweud na byddai nifer o safleoedd yn cael ei gwasanaethu, tra yn lleihau lefel y gwasanaeth i safleoedd eraill.
Siaradodd Mr Gruffydd, sydd yn cynrychioli Plaid Cymru, am y mater ar lawr y Senedd.
Mae etholwyr wedi cysylltu gyda fo sydd yn “siomedig iawn na chysylltwyd â nhw fel defnyddwyr rheolaidd y gwasanaethau”.
Na fydd Arriva yn gwasanaethu safle siopa Tweedmill yn Llanelwy na Llandegla trwy ei Wasanaethau 51 a x51, Y Rhyl i Wrecsam o Ionawr 14.
Mae pryderon gall diddymu’r gwasanaeth arwain at ganlyniadau peryglus achos o bryderon diogelwch ar y ffordd.
Mae trigolion Llandegla, yn Sir Ddinbych, yn poeni y bydd yn gadael pentrefwyr wedi’i ynysu.
Achos o’r newid bydd teithwyr i’r safle bws agosaf yr A525, sydd hanner milltir i ffwrdd o ganol y pentref. Mae llawer o’r ffordd heb olau a heb bafin.
Mae gwasanaeth Llandudno i Brestatyn bob awr a na fydd yn galw yng orsaf trên Cyffordd Llandudno na Llysfaen.
Mae gwasanaeth Bangor i Biwmares, a’r gwasanaeth Wyddgrug i Ellesmere Port, yn cael eu lleihau i ddim ond cael ei weithredu bob 75 munud,
Dywedodd Llŷr Gruffydd AS: “A gaf fi ofyn i chi beth fyddech chi wedi'i ddisgwyl gan gwmni fel Arriva mewn perthynas â gweithredu'r newidiadau hyn?
“Oherwydd mae etholwyr wedi cysylltu â mi heb unrhyw syniad fod y newidiadau hyn yn dod ac yn darllen amdano yn y wasg, ac maent yn siomedig iawn na chysylltwyd â nhw fel defnyddwyr rheolaidd y gwasanaethau hyn, ac na chawsant gyfle trwy broses ymgynghori i ddweud eu barn am unrhyw gynigion a oedd yn cael eu paratoi.
“A gafwyd asesiad o'r effaith ar gydraddoldeb? Os na, fe ddylai fod wedi'i wneud, oherwydd yn amlwg mae'n rhan mor bwysig o alluogi pobl i gyrraedd swyddi a gwasanaethau, fel y clywsom.
“Ac mae yna safle bws newydd arfaethedig ar y brif ffordd, ar dir preifat, rwy'n credu. Nid oes gan y perchennog unrhyw fwriad o ganiatáu i'r tir hwnnw gael ei ddefnyddio. Felly, onid yw hyn i gyd yn awgrymu bod Arriva wedi gwneud cawlach o newid gwasanaethau, beth bynnag yw'r cymhelliad?
Atebodd Lee Waters gan ddweud bod posib “apelio” i Arriva gan adio “oni bai bod gennym arian i'w roi iddynt, cymhorthdal uniongyrchol, i gynnal llwybrau a ddiffinnir gennym fel rhai sy'n angenrheidiol yn gymdeithasol, nid oes rhaid iddynt gymryd unrhyw sylw.”
Adiodd y buasai deddfwriaeth newydd a gynnigwyd yng Nghymru yn helpu sicrhau bod darparwyr gwasanaethau bws yn gorfod cydbwyso gwasanaethu anghenion cymunedau a creu elw yn well yn y dyfodol.
Dangos 1 ymateb
Mewngofnodi gyda
Mewngofnodi gyda Facebook Mewngofnodi gyda Twitter