Dydi o ddim yn rhy hwyr i HSBC wrthdroi y penderfyniad “annerbyniol” i gau ei linell ffôn Cymraeg, meddai AS.
Mae Llŷr Gruffydd, sydd yn cynrychioli Gogledd Cymru yn y Senedd, wedi erfyn ar y grŵp bancio i wneud tro pedol ar y penderfyniad i ddod a’r gwasanaeth i ben ar Ionawr 15.
Dywedodd y gwleidydd o Blaid Cymru bod gan y banc y cyfle i “wneud y peth iawn”.
Cafodd HSBC cael ei feirniadu’n chwyrn ar ôl gadael i wleidyddion wybod mewn llythyr y byddai ei linell ffôn Cymraeg yn cael ei ddiddymu.
Ysgrifennodd Bwyllgor Diwylliant, Cyfathrebu, y Gymraeg, Chwaraeon, a Chysylltiadau Rhyngwladol y Senedd at y banc yn ei gyhuddo o ddangos “dirmyg” tuag at siaradwyr Cymraeg.
Adiodd bod “methiant HSBC i gynnal dull sy’n cyd-fynd â'i werthoedd yn cael ei ystyried yn annidwyll ac yn annifyr”.
Cwestiynwyd be ddwedwyd gan José Carvalho, Pennaeth Cyfoeth a Bancio Personol HSBC a ymddangosodd i roi tystiolaeth o flaen y pwyllgor ar ddiwedd mis Tachwedd.
Dywedodd y banciwr bod y llinell gymorth Gymraeg yn derbyn tua 22 galwad y diwrnod a mai dim ond 6% o’r galwadau i’r yna oedd yn cael eu hateb yn Gymraeg.
Ond tarodd y pwyllgor yn ôl gan ddweud bod hyn yn golygu bod 94% o’r galwadau ddim yn cael eu hateb yn Gymraeg a bod hyn yn dangos methiant sylfaenol yng ngwasanaeth y banc.
Dywedodd y pwyllgor bod y nifer isel i’r llinell yn adlewyrchu “anallu” HSBC i ddarparu gwasanaeth gweithredol a chyson sy'n diwallu anghenion ei gwsmeriaid Cymraeg eu hiaith.”
Dywedodd Llŷr Gruffydd AS: “Mae yna dal gyfle i HSBC wneud y peth iawn trwy wrthdroi y penderfyniad annerbyniol i ddiddymu ei linell ffôn Cymraeg.
“Dylai reolwyr HSBC gofio y bod nifer o’i cwsmeriaid yn defnyddio ei gwasanaethau bancio achos o’i llinell gymorth Cymraeg.
“Mae’r banc yn honni nad oes digon o alw am y llinell gymorth achos mai 22 galwad mae’n ei dderbyn y diwrnod ar gyfartaledd.
“Ond mae o’n gwbl glir o’r data sy’n dangos dim ond 6% o’r galwadau yna sydd yn cael eu hateb yn Gymraeg, nid ydynt yn dod yn agos i ddarparu gwasanaeth digonol.
“Dylai galwadau sy’n cael eu gwneud i’r llinell gymorth yn Gymraeg gael eu hateb yn Gymraeg. Does dim syndod bod nifer o siaradwyr Cymraeg wedi rhoi gorau ar ei ffonio.
“Yn lle diddymu’r gwasanaeth dylai HSBC fuddsoddi ynddo yn iawn am o leiaf 12 mis, gan sicrhau ei fod yn cael ei hysbysu yn iawn. Wedyn ar ddiwedd y cyfnod yna gall gwneud asesiad lot gwell ‘r galw.
“I nifer iawn o bobl dydi cael mynediad i’w banc trwy’r Gymraeg ddim yn ‘ddewis’ fel mae HSBC yn ei ddweud.
“Mae HSBC yn dweud eu bod nhw wedi ‘cadarnhau’ bod i gyd o’u cwsmeriaid yn medru bancio yn Saesneg.
“Mae hyn yn agwedd sydd yn perthyn i ganrif arall. Mae o hefyd yn anwir, yn enwedig i nifer o bobl hyn a bregus.
“Cysylltodd etholwraig yn ddiweddar a oedd yn teimlo yn rhwystredig ar ôl i aelod o dim gofal cwsmeriaid HSBC ofyn iddi ailyrru neges Cymraeg yn Saesneg.
“Mae hyn yn un o nifer o esiamplau o ddiystyrwch llwyr HSBC tuag at siaradwyr Cymraeg.
“Fel siaradwr Cymraeg fy hun a fel aelod o Bwyllgor Diwylliant y Senedd rydw i’n rhannu’r rhwystredigaeth fy etholwyr.
“Mae nifer o gwsmeriaid HSBC yng Nghymru wedi gweld eu canghennau lleol yn cau hefyd dros y degawd diwethaf.
“Mae’r effaith ar gwsmeriaid hŷn HSBC yn hyd yn oed mwy sylweddol, yn o gystal ar bobl sydd heb fynediad i dechnoleg digidol.
“Er bod HSBC yn hoff o ddisgrifio ei hyn fel banc lleol y byd mae o’n hollol glir nid yw hyn yn wir yng Nghymru tra ei fod yn ymadael a siaradwyr Cymraeg ac yn ymadael ein strydoedd mawr trwy gau canghennau.”
Dangos 1 ymateb
Mewngofnodi gyda
Mewngofnodi gyda Facebook Mewngofnodi gyda Twitter